Cô gái bị thủng mi mắt, hở nhãn cầu vì ham cắt mí giá rẻ tại spa

[ Nguồn: Phunusuckhoe.vn ]

Chỉ vì ham cắt mí giá rẻ, cô gái đã bị chủ spa làm thủng mi mắt, hở cả nhãn cầu. Chị đã vô cùng khổ sở để hồi phục lại “cửa sổ tâm hồn” sau tai biến nghiêm trọng này.

Thủng mi mắt vì cắt mí

“Chị ơi, cho em hỏi với ạ. Mí của em cắt bị hỏng to và sâu quá. Có sửa được không ạ?”, “Em buồn và stress kinh khủng. Bác sĩ có kinh nghiệm xem giúp em với”.

Đó là những lời cầu cứu của nạn nhân cắt mí tại spa mà bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân, Trung tâm tạo hình thẩm mỹ Dr.D thường xuyên nhận được.

Tuy nhiên, trong đó có một ca mà cho đến tận bây giờ, bác sĩ Hồng Vân vẫn rùng mình khi nhắc lại. “Ham cắt mí giá rẻ, người phụ nữ rất trẻ tuổi này đã bị spa làm thủng toàn bộ chiều dày của mi, nhìn thấy cả nhãn cầu. Đây là một tai biến vô cùng nghiêm trọng khi cắt mí, nếu điều trị không cẩn thận có thể dẫn tới mù lòa”, Bác sĩ Vân cho hay.

Cat-mi-spa

Thủng toàn bộ chiều dài của mi vì cắt mí tại spa. Ảnh: BSCC

Một trường hợp khác, nữ bệnh nhân đến cầu cứu bác sĩ Vân trong tình trạng “khóc không ra nước mắt”. Lý do vì chị cắt mí tại spa và bị chủ spa cắt cả tuyến lệ. Mất tuyến lệ, nạn nhân này rơi vào một bi kịch vô cùng oái oăm. Đó là cả đời còn lại khóc không ra nước mắt.

Để hồi phục đôi mắt cho những “tai nạn” nghiêm trọng này, bản thân bác sĩ Vân cũng vô cùng trăn trở.

Bởi mí mắt có đến 7,8 lớp rất phức tạp, người mới vào nghề không thể phân biệt lớp nào. Điều này quan trọng nhưng người làm spa không nắm được, vẫn vô tư cắt mí cho khách và dẫn tới hậu quả cắt nhầm tổ chức quan trọng trên mi mắt.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân trong một ca phẫu thuật. Ảnh: BSCC

Mí spa – mối họa khôn lường

Có rất nhiều trào lưu thẩm mỹ mắt đang rộ lên. Đó là nhấn mí, cắt mí, mở góc mắt giọt lệ, cắt mí mini, tiêm bọng mắt cười cho giống diễn viên Hàn Quốc, làm mắt sâu như mắt diễn viên Ấn Độ… Các kỹ thuật này phổ biến đến nỗi ngay cả spa, tiệm cắt tóc gội đầu cũng sẵn sàng làm cho khách với mức giá rẻ.

Trong khi đó, chị em lại ham rẻ, cắt mí, nhấn mí “bất chấp” dù không biết tay nghề chủ spa đến đâu và tai biến có thể gặp phải.

Chỉ đến khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng, họ mới cầu cứu những bác sĩ có tay nghề trong ngành thẩm mỹ. Vì thế, “mí spa” trở thành cụm từ nhiều bác sĩ thẩm mỹ nhắc đến trong thời gian gần đây như một nỗi kinh hoàng.

Ca biến chứng của cắt mí giá rẻ tại spa. Ảnh: BSCC

“Vài ca đầu tiên thấy rất háo hức, muốn sửa lại cho chị em để họ bớt căng thẳng, nhanh chóng được hồi phục lại đôi mắt. Thế nhưng càng về sau này, càng gặp nhiều ca khó, tai biến nghiêm trọng thì “ngấm”, sửa chữa tai biến không hề dễ như bệnh nhân tưởng tượng. Mỗi lần nhận được inbox của bệnh nhân hỏi chữa tai biến do cắt mí, nhấn mí, tôi cảm thấy rất đau đầu. Có những ca bác sĩ thực sự bó tay vì da mắt bị cắt quá mức, không còn “đất” để sửa nữa, đành khuyên bệnh nhân cố gắng chờ đợi để tổ chức mắt mềm trở lại mới có thể sửa”

 

DrD lắng nghe nhu cầu làm đẹp của bạn !!!

Hotline 24/7: 0915 81 6869

: (84) 0915 81 6869

hoặc

Đăng ký tư vấn

5 lý do lựa chọn DrD
Họ đã thay đổi, còn bạn thì sao?
Họ đã thay đổi, còn bạn thì sao?
Họ đã thay đổi, còn bạn thì sao?

Bạn cần tư vấn? Chat ngay với bác sĩ!

Từ chốiĐồng ý
ic1 ic2 ic3