Rất nhiều hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã được thực hiện ngay từ những năm đầu tiên, và vẫn được duy trì, tiếp nối và mở rộng những năm sau này.
Gặp gỡ nhân viên định kỳ.
Thời gian: Ngày 05 hàng tháng. Thành phần tham dự: Toàn bộ nhân viên công ty. Buổi họp tổng kết hiệu quả công việc của tháng trước & trao đổi định hướng tháng này, tổ chức sinh nhật cho các nhân sự có ngày sinh trong tháng, giới thiệu nhân viên mới & chia tay nhân viên cũ. Đồng thời, ban lãnh đạo chia sẻ và lắng nghe ý kiến đóng góp từ nhân viên.
Họp định kỳ tuần các trưởng bộ phận
Thời gian: Thứ hai hàng tuần. Thành phần tham dự: Trưởng bộ phận của các phòng ban ( phòng bán hàng, phòng marketing, phòng kế toán…) và ban lãnh đạo.
Nội dung cuộc họp: Đánh giá công việc trong tuần, giải quyết các vấn đề phát sinh và dự kiến công việc tuần tiếp theo.
Với truyền thông nội bộ, việc truyền đạt thông tin và xây dựng thấu hiểu giữa các nhóm công chúng nội bộ là tiêu chí quan trọng nhất. Các buổi họp định kỳ không chỉ mang ý nghĩa tổng kết hoat động công việc mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao tiếp giữa các phòng ban, và tạo mối liên hệ hai chiều từ ban lãnh đạo với nhân viên công ty và ngược lại. Đồng thời, các trưởng bộ phận có vai trò thiết yếu trong việc định hướng, đi đầu xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Và các buổi họp cũng chỉ ra các vấn đề về văn hóa, các lỗi mắc phải của từng nhân viên do các trưởng bộ phận phụ trách, từ đó sửa chữa kịp thời.
Đào tạo nội bộ.
Với đặc trưng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, với hệ thống dich vụ đa dạng, hoạt động đào tạo nội bộ được triển khai thường xuyên và liên tục. Không chỉ khi có dịch vụ mới hay nhân viên mới, mà hoạt động đào tạo và đánh giá kiến thức được tổ chức định kỳ hàng năm để nhắc nhớ về kiến thức cho mỗi nhân viên.
Ngoài ra, công ty còn mời các hãng hợp tác, đối tác đến trao đổi thêm về các sản phẩm, dịch vụ liên quan.
Đặc biệt doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân sự các cấp tham gia các khóa đào tạo, lớp học nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn, được tài trợ chi phí.
Nhờ đó, văn hóa đào tạo và không ngừng học tập của doanh nghiệp luôn được duy trì và phát triển.
Một buổi đào tạo dịch vụ với đại diện hãng hợp tác với Thẩm mỹ DrD.
Mạng xã hội nội bộ.
Thẩm mỹ DrD sử dụng 2 group nội bộ trên 2 nền tảng: Zalo và Facebook & kênh Youtube để đăng các thông tin, hoạt động nội bộ. Việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội mà phần lớn mọi người đều đang sử dụng giúp cho việc tương tác diễn ra nhanh chóng và tức thời. Trong các group có sự tham gia của ban lãnh đạo và các trưởng bộ phân, cũng giúp nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân viên một cách kịp thời hơn.
- Clip văn hóa nội bộ.
Văn hóa nội bộ được thể hiện theo hướng hài hước thông qua các clip ngắn do nhân viên phòng truyền thông, marketing và nhân sự phối hợp thực hiện. Góc nhìn mới mẻ, nhiều điều thú vị cũng được phát hiện và “ghi lại” dấu ấn thông qua các clip này. Chúng được phát trên các trang mạng xã hội nội bộ của Thẩm mỹ DrD.
Tổ chức sự kiện.
Doanh nghiệp có 70% nhân viên là nữ, nên các ngày dành cho phái nữ như Quốc tế Phụ nũ 8/3 hay Phụ nữ Việt Nam 20/10 luôn được quan tâm và tổ chức với nhiều hoạt động, kỷ niệm và văn nghệ, trò chơi.
Sự kiện theo dịp đặc biệt: Doanh nghiệp luôn chú trọng các hoạt động tập thể, không chỉ hướng đến nhân viên mà còn có mong muốn tạo sư gắn kết với người nhà nhân viên. Vào các dịp lễ hay dịp đặc biệt như Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2… doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động dành cho đôi ngũ nhân viên và người nhà cùng tham dự.
Teambuilding và nghỉ mát hè: Các chuyến nghỉ mát hè cũng thường được kết hợp với hoạt động teambuiding nằm tăng cường sự gắn kết giữa đội ngũ nhân viên và các phòng ban.
Tiệc cuối năm được coi là sự kiện nội bộ lớn nhất năm tại Thẩm mỹ DrD. Mỗi năm, người làm truyền thông sẽ đề xuất chủ đề cho sự kiện. Thành phần tham dự sự kiện bao gồm toàn bộ nhân viên và người nhà nhân viên, cùng nhau trải qua buổi tiệc khép lại một năm làm việc đầy nỗ lực. Bên cạnh phần lễ trang trọng, Phần đặc sắc trong tiệc cuối năm đến từ các tiết mục văn nghệ do chính các phòng ban, nhân viên công ty tự tập luyện và biểu diễn theo chủ đề của năm đó. Các tiết mục được ban lãnh đạo đánh giá và trao tặng giải thưởng giá trị.
Cuộc thi nội bộ
Hàng năm, Thẩm mỹ DrD tổ chức cuộc thi trực tuyến với đối tượng là đội ngũ nhân viên theo chủ đề do bộ phận truyền thông đưa ra. Nổi bật là năm 2018 với chủ đề “Dấu ấn DrD”, khuyến khích nhân viên chia sẻ cảm nhận, ấn tượng của mình về doanh nghiệp. Hay năm 2020 với chương trình “Siêu nhí DrD”, khuyến khích các em nhỏ, con em của các nhân viên DrD khoe tài lẻ, năng khiếu của mình. Các cuộc thi này được đăng tải trên fanpage chính của Thẩm mỹ DrD, thu hút lượt quan tâm lớn.
Buổi học “nhập môn” dành cho nhân viên mới.
Sau khi qua vòng phỏng vấn và bắt đầu thời gian thử việc, nhân viên mới sẽ được trưởng phòng nhân sự gặp gỡ trao đổi về văn hóa doanh nghiệp: lịch sử phát triển và các quy định, nguyên tắc hoạt động của tổ chức. Đặc biệt, nhân viên của phòng ban nào, sẽ được trưởng phòng nhân sự và trưởng bộ phận phụ trách giới thiệu với các phòng ban khác trong công ty. Quá trình này giúp nhân viên có được nhân biết đầu tiên về văn hóa doanh nghiệp và làm quen với các nhân viên khác, là một trong các lễ nghi trong văn hóa doanh nghiệp.
Tóm lại, tuy là một doanh nghiệp còn non trẻ, nhưng Thẩm mỹ DrD đã chú trọng vào các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Các hoạt động truyền thông nội bộ đã kéo gần khoảng cách giữa các nhân viên, tăng cường hiệu quả truyền thông giữa các nhân và các phòng ban trong tổ chức, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu và hỗ trợ thúc đẩy kết quả kinh doanh.
DrD lắng nghe nhu cầu làm đẹp của bạn !!!
Hotline 24/7: 0915 81 6869
: (84) 0915 81 6869
hoặc